เที่ยวสวิส ช่วงไหนดี ช่วงไหนสวย | SWISS FANCLUB
Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam erat volutpat.

เที่ยวสวิส ช่วงไหนดี ช่วงไหนสวย

ก่อนที่จะบอกได้ว่าเที่ยวช่วงไหนดีนั้น เรามาทราบกันก่อนว่า สวิตเซอร์แลนด์นั้นมีภูมิอากาศยังไงกันบ้าง

สวิตเซอร์แลนด์ มีทั้งหมด 4 ฤดู คือ ฤดูร้อน ฤดูใบไม้ผลิ ฤดูใบไม่ร่วง และฤดูหนาว โดยแต่ละฤดูก็จะมีอุณหภูมิ เอกลักษณ์ รวมถึงบรรยากาศเฉพาะที่แตกต่างกันออกไป  ส่วนใหญ่ของนักท่องเที่ยวจะมากันในช่วงเดือนพฤษภาคม จนถึงเดือนกันยายน เพราะช่วงนี้ถือว่าเป็นช่วงที่มีอากาศดีมากที่สุดของปี คือ อากาศกำลังสบาย ไม่หนาวและไม่ร้อนจนเกินไป แต่ราคาห้องพัก ตั๋วเครื่องบินก็จะมีราคาสูง แต่ถ้าไปในช่วงเดือนเมษายนและเดือนตุลาคม อากาศจะหนาวกว่า นักท่องเที่ยวจะน้อยกว่าทำให้ห้องพัก และตั๋วเครื่องบินในช่วงนี้ราคาถูกกว่า ก็แล้วแต่ว่าเราชอบอากาศ บรรยากาศในช่วงไหนมากกว่ากัน

เที่ยวช่วงฤดูใบไม้ผลิ (มี.ค.-พ.ค.) เพราะฤดูนี้อากาศกำลังเย็นสบาย อุณหภูมิประมาณ 3-17 องศาเซลเซียส สำหรับเสื้อผ้าถ้าไปฤดูนี้ ก็ไม่ต้องตระเตรียมอะไรไปมากนัก พวกเสื้อแขนสั้นหรือแขนยาวที่สามารถใส่ทับกันได้ หลายๆ ชั้น แล้วก็เตรียมเสื้อแจ็กเก็ตบาง ๆ ก็พอ

แต่ถ้าจะไปในฤดูร้อน (มิ.ย.-ส.ค.) ก็ไม่เลวนัก เพราะอากาศคล้ายกับบ้านเรา (18-28 องศาเซลเซียส) แถมพระอาทิตย์ยังตกช้า จึงทำให้มีเวลาในการท่องเที่ยวได้เยอะ ส่วนเสื้อผ้าก็สามารถนำเสื้อที่เราใส่ในชีวิตประจำวันของเราไปใช้ได้เลย แต่อย่างน้อยก็นำแจ๊กเก็ตติดไปด้วย เพราะบางวันอาจะมีฝนตกทำให้อากาศจะเย็นลงมากเลยทีเดียว

ส่วนฤดูใบไม้ร่วง (ก.ย.-พ.ย.) เป็นฤดูที่มีค่าเฉลี่ยของฝนมากกว่าฤดูอื่น โดยรวมแล้วอากาศจะคล้ายกับฤดูใบไม้ผลิ อุณหภูมิพอๆ กัน แต่ถ้าเจอฝนอากาศจะหนาวลงมาหรือบางที่อาจจะมีหิมะตกลงมาด้วย แต่หากใครอยากไปลองตากฝนในฤดูใบไม้ร่วง ก็อย่าลืมเตรียมเสื้อกันหนาวที่หนา ๆ เผื่อไปด้วย

สุดท้ายฤดูหนาว (ธ.ค.-ก.พ.) จะเหมาะสำหรับคนที่อยากมาเห็นหิมะมาก เนื่องจากอุณหภูมิจะอยู่ที่ -2 ถึง 7 องศาเซลเซียส มองไปทางไหนก็เห็นแต่หิมะ สวยไปอีกแบบนึง ทั้งนี้ควรเตรียมเสื้อผ้าที่ให้ความอบอุ่นไปให้พอ แต่การไปฤดูนี้ อาจจะต้องทำการเช็คสภาพภูมิอากาศก่อนที่จะขึ้นเขาด้วย เดี๋ยวขึ้นไปแล้วจะไม่เห็นอะไรเลย

สรุปสวิสไปได้ทุกฤดู เพราะแต่ละฤดูก็จะมีความแตกต่างกัน สวยงามต่างกัน

No Comments

Post A Comment